Tùy Chỉnh Chế Độ Xem
Cài đặt chỉ áp dụng cho trình duyệt này
Background
  • Light
  • Dark
  • System default

Điểm Chuẩn Trường Đại Học Sư Phạm Năm 2024: Thông Tin Chi Tiết

diem-chuan-truong-dai-hoc-su-pham-nam-2024-thong-tin-chi-tiet


Trong năm 2024, trường Đại học Sư Phạm sẽ tiến hành tuyển sinh và đặt ra các tiêu chí tuyển sinh đặc biệt. Điểm chuẩn trường Đại học Sư Phạm năm 2024 là thông tin quan trọng mà các thí sinh đang quan tâm. Trong bài viết này, EduMalls sẽ cung cấp thông tin chi tiết về điểm chuẩn trường Đại học Sư Phạm năm 2024, giúp các bạn hiểu rõ hơn về quy trình tuyển sinh và chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Hiện tại chưa có thông tin điểm chuẩn chính thức của trường Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh năm 2024. Tuy nhiên các bạn có thể tham khảo điểm chuẩn của trường năm 2023 dưới đây (thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật...)

Tham khảo các khóa học ôn luyện THPT Quốc gia 2024 tại EduMalls.

Điểm chuẩn Trường Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh theo phương thức xét học bạ mới nhất 2023

Với mức điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy năm 2023 theo phương thức xét học bạ tại Trường Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh, dao động từ 26.5 - 29.55 điểm.

Trong đó, điểm chuẩn học bạ ngành Sư phạm Toán cao nhất là 29,55 điểm.

- Phương thức tuyển thẳng theo các tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh có thể tra cứu danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển tại xettuyen.hcmue.edu.vn.

- Phương thức ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thí sinh là học sinh lớp chuyên. Thí sinh có thể tra cứu danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển tại xettuyen.hcmue.edu.vn. (trừ điều kiện tốt nghiệp Trung học phổ thông).

- Phương thức xét tuyển sử dụng kết quả học tập Trung học phổ thông của Trường Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh bao gồm:

diem-chuan-truong-dai-hoc-su-pham-nam-2024-thong-tin-chi-tiet-1

diem-chuan-truong-dai-hoc-su-pham-nam-2024-thong-tin-chi-tiet-2

diem-chuan-truong-dai-hoc-su-pham-nam-2024-thong-tin-chi-tiet-3

diem-chuan-truong-dai-hoc-su-pham-nam-2024-thong-tin-chi-tiet-4

diem-chuan-truong-dai-hoc-su-pham-nam-2024-thong-tin-chi-tiet-4


Các tính điểm

Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình của 03 môn học 06 học kỳ ở THPT (tương ứng với tổ hợp môn xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023) cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

ĐXT = ĐM1 + ĐM2 + ĐM3 + ĐUT

Trong đó:

ĐXT: Điểm xét tuyển, được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

ĐM1, ĐM2, ĐM3: Điểm trung bình 06 học kỳ ở THPT của môn học thứ nhất, thứ hai, thứ ba theo tổ hợp xét tuyển.

ĐUT: Điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lưu ý: Điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) được xác định theo công thức sau:

Điểm ưu tiên = [(30 – Tổng điểm đạt được)/7,5] × Mức điểm ưu tiên quy định

Trường Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh công nhận kết quả trúng tuyển chính thức đối với các phương thức xét tuyển sớm như thế nào?

Thí sinh xét tuyển vào Trường Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh sẽ được công nhận trúng tuyển chính thức khi thoả các điều kiện sau:

- Được công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023.

- Có điểm xét tuyển đạt từ mức điểm trúng tuyển trở lên theo từng ngành, từng phương thức.

- Có thực hiện đăng ký nguyện vọng trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc trên Cổng dịch vụ công Quốc gia từ ngày 10/7/2023 đến 17h00 ngày 30/7/2023 và có tên trong danh sách trúng tuyển chính thức sau khi kết thúc quá trình lọc ảo chính thức theo kế hoạch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở đâu thì được ưu tiên tuyển sinh?

Căn cứ theo Điều 7 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kem theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về chính sách ưu tiên trong tuyển sinh như sau:

Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh

1. Ưu tiên theo khu vực (theo Phụ lục I của Quy chế)

...

c) Các trường hợp sau đây được hưởng ưu tiên khu vực theo nơi thường trú:

- Học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú được hưởng các chế độ ưu tiên, ưu đãi của Nhà nước theo quy định;

- Học sinh có nơi thường trú (trong thời gian học cấp THPT hoặc trung cấp) trên 18 tháng tại các xã khu vực III và các xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc và miền núi theo quy định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Thủ tướng Chính phủ; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135 (theo Quyết định số 135/QĐ-TTg ngày 31/7/1998 của Thủ tướng Chính phủ); các thôn, xã đặc biệt khó khăn tại các địa bàn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ nếu học cấp THPT (hoặc trung cấp) tại địa điểm thuộc huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có ít nhất một trong các xã thuộc diện đặc biệt khó khăn.

- Quân nhân; sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân được cử đi dự tuyển, nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó hoặc theo nơi thường trú trước khi nhập ngũ, tùy theo khu vực nào có mức ưu tiên cao hơn; nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại các khu vực có mức ưu tiên khác nhau thì hưởng ưu tiên theo khu vực có thời gian đóng quân dài hơn; nếu dưới 18 tháng thì hưởng ưu tiên khu vực theo nơi thường trú trước khi nhập ngũ;

d) Từ năm 2023, thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp.

Như vậy, thí sinh thuộc các trường hợp dưới đây được hưởng ưu tiên khu vực theo nơi thường trú:

- Học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú được hưởng các chế độ ưu tiên, ưu đãi của Nhà nước theo quy định;

- Học sinh có nơi thường trú (trong thời gian học cấp THPT hoặc trung cấp) trên 18 tháng tại các xã khu vực III và các xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc và miền núi theo quy định; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135; các thôn, xã đặc biệt khó khăn tại các địa bàn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ nếu học cấp THPT (hoặc trung cấp) tại địa điểm thuộc huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có ít nhất một trong các xã thuộc diện đặc biệt khó khăn.

- Quân nhân; sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân được cử đi dự tuyển, nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó hoặc theo nơi thường trú trước khi nhập ngũ, tùy theo khu vực nào có mức ưu tiên cao hơn; nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại các khu vực có mức ưu tiên khác nhau thì hưởng ưu tiên theo khu vực có thời gian đóng quân dài hơn; nếu dưới 18 tháng thì hưởng ưu tiên khu vực theo nơi thường trú trước khi nhập ngũ;

Đọc thêm
Đăng nhận xét