Tùy Chỉnh Chế Độ Xem
Cài đặt chỉ áp dụng cho trình duyệt này
Background
  • Light
  • Dark
  • System default

Điểm Sàn Xét Tuyển Trường Đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội Năm 2024

diem-san-xet-tuyen-truong-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-dhqg-ha-noi-nam-2024


Điểm sàn xét tuyển là một trong những yếu tố quan trọng khi các thí sinh xét tuyển vào Trường Đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn - ĐHQG Hà Nội. Với đội ngũ giảng viên chất lượng, môi trường học tập tiên tiến và chương trình đào tạo đa dạng, trường đã thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh mong muốn theo đuổi ngành học trong lĩnh vực này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về điểm sàn xét tuyển tại trường này, giúp các bạn thí sinh có cái nhìn tổng quan và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới.

Trường Đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn - ĐHQG Hà Nội có một hệ thống xét tuyển khá đặc biệt và linh hoạt. Điểm sàn xét tuyển được xác định bằng tổng điểm 3 môn thi Trung học phổ thông (THPT) của thí sinh. Cụ thể, các môn thi bao gồm Toán, Ngữ Văn và một môn tự chọn từ các môn Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý hoặc GDCD.

Tham khảo các khóa ôn luyện THPT Quốc gia 2024 tại EduMalls để trang bị thêm kiến thức cho kì thi quan trọng sắp tới.

Điểm sàn xét tuyển tại Trường Đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn - ĐHQG Hà Nội thường có sự biến động từ năm này sang năm khác, phụ thuộc vào nhu cầu tuyển sinh và chất lượng thí sinh đăng ký. Thông thường, điểm sàn xét tuyển của trường dao động trong khoảng từ X đến Y điểm. Điểm sàn được công bố trước kỳ thi tuyển sinh và thường được cập nhật trên trang web chính thức của trường.

Ngoài điểm sàn, trường cũng có thể áp dụng các tiêu chí xét tuyển khác như điểm xét tuyển trong khu vực ưu tiên, điểm xét tuyển theo khối ngành, điểm xét tuyển theo kỳ thi đánh giá năng lực hoặc các tiêu chí khác tùy theo quy định của từng năm học. Hiện tại chưa có thông tin cụ thể về mức điểm sàn năm 2024, tuy nhiên các bạn có thể tham khảo mức điểm sàn năm 2023 dưới đây (bài viết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin điểm sàn năm 2024...)

Theo đó, mức điểm sàn xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT cho các ngành năm 2023 là 20 điểm:

Năm 2023, Trường ĐHKHXH&NV tuyển sinh 2000 chỉ tiêu đại học chính quy với 27 ngành/chương trình đào tạo và phân bổ chỉ tiêu theo từng phương thức xét tuyển như sau:

Chương trình đào tạo 2023


 (**) Môn thi/bài thi các tổ hợp xét tuyển:

  • A01 – Toán học, Vật Lý, Tiếng Anh;         
  • C00 - Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý;
  • D01 - Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh;        
  • D04 - Toán học, Ngữ văn, Tiếng Trung;
  • D06 - Toán học, Ngữ văn, Tiếng Nhật;       
  • D78 - Ngữ văn, KHXH, Tiếng Anh;
  • DD2 - Toán học, Ngữ văn, Tiếng Hàn

- Lưu ý: Ở phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đối với tổ hợp xét tuyển có môn ngoại ngữ, Trường ĐHKHXH&NV chỉ sử dụng kết quả điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ theo quy định tại Quy chế xét công nhận tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT.

Trên đây là những thông tin cơ bản về điểm sàn xét tuyển tại Trường Đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn - ĐHQG Hà Nội năm 2023. Để có thông tin chính xác và chi tiết hơn, các bạn thí sinh nên tham khảo trang web chính thức của trường hoặc liên hệ trực tiếp với phòng tuyển sinh của trường.

Nếu bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh, hãy nỗ lực học tập và chuẩn bị tốt nhất để có cơ hội được nhập học vào trường đại học uy tín này. Chúc các bạn thành công trong hành trình tìm hiểu và theo đuổi giấc mơ học tập của mình tại Trường Đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn - ĐHQG Hà Nội.

Đọc thêm
Đăng nhận xét