Giới Thiệu Khóa Học Ultimate Unity Coloring & Painting [Mã - 6969 A]
Học cách Paint & Color trong Unity & Tạo một Kids Coloring Game.
Bạn sẽ học được gì?
- ✓ Tìm hiểu cách viết Clean Code.
- ✓ Tìm hiểu về các kỹ thuật Painting khác nhau.
- ✓ Tìm hiểu cách tận dụng GPU cho Performant Code.
- ✓ Tìm hiểu cách edit Texturexs và sử dụng Render Textures để làm lợi thế cho bạn.
- ✓ Tìm hiểu cách tạo một Kids Coloring Game.
- ✓ Tìm hiểu cách Color Objects bằng các Brush khác nhau.
Màu sắc đóng một vai trò rất lớn trong game và rộng hơn là trong cuộc sống thực.
Nhiều game xoay quanh cơ chế painting / coloring.
Bạn có muốn tạo một game tuyệt vời trong đó người chơi có thể tô màu các tác phẩm của bạn hoặc thậm chí tô màu thế giới họ đang ở không?
Vậy thì đừng tìm đâu xa, Khóa học này là dành cho Bạn!
Trong khóa học này, chúng ta sẽ khám phá 5 kỹ thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tạo trò chơi tô màu trong Unity.
Mỗi một trong những kỹ thuật này sẽ thấy mức độ khó tăng lên.
Khi mức độ khó của mỗi kỹ thuật này tăng lên thì khả năng mà chúng mang lại cũng tăng theo.
Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu với cách cơ bản nhất, đó là tô màu cho nhân vật. Chúng tôi sẽ quản lý player input để phát hiện bất kỳ hình ảnh nào và tô màu nó bằng màu bạn chọn.
Trong phần đó, chúng ta sẽ tìm hiểu về 2D Raycasts, Input class và thứ tự sắp xếp các họa tiết của chúng ta.
Trong phần thứ hai, chúng ta sẽ thử nghiệm với “Line Renderers”. Đây là một built-in component cho phép bạn vẽ các đường thẳng…!
Nhưng chúng ta sẽ hack nó để nó có cảm giác giống như một chiếc cọ vẽ! Bạn sẽ tìm hiểu cách áp dụng họa tiết, play với colored gradient và tối ưu hóa hiệu suất của nó.
Kỹ thuật thứ ba sẽ cho phép bạn tạo ra những thế giới vô tận nếu bạn làm đúng! Bạn sẽ học cách tạo các lưới thủ tục, kết cấu chúng bằng cách sử dụng uv và tối ưu hóa chúng.
Đây là một khóa học coloring, vì vậy tôi sẽ chỉ cho bạn một số thủ thuật hay để sử dụng chúng làm một paint brush. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo các vật thể 3D bằng kỹ thuật này, tiến thêm một bước nữa và tạo ra các địa hình thủ tục vô tận. Điều đó tuyệt vời đến mức nào?
Ngoài ra, bạn sẽ học cách che hoặc hạn chế bản vẽ của mình trên mặt phẳng bằng cách sử dụng Stencil Buffer. Đó là kỹ thuật mà tôi sẽ giải thích chi tiết hơn trong một khóa học khác và bạn sẽ nhận được nó miễn phí tại đây.
Sau đó, bạn sẽ học cách thao tác Textures trong Phần thứ tư. Đây là một sức mạnh đáng kinh ngạc mà bạn sẽ có trong tay. Nó sẽ cho phép bạn chỉnh sửa từng pixel theo ý thích của bạn.
Sử dụng kỹ thuật đó, trước tiên chúng ta sẽ tô màu toàn bộ texture, sau đó vẽ một hình vuông và cuối cùng đánh bóng giao diện bằng một smooth rounded brush.
Nhưng kỹ thuật đó có những hạn chế, khi bạn tăng kích thước brush, việc thao tác với texture có thể gây nặng nề cho bộ xử lý.
Đó là lý do tại sao Phần thứ năm sẽ chỉ cho bạn cách tận dụng GPU để có frame rate cao hơn nhiều, nhờ đó trải nghiệm người chơi mượt mà hơn.
Bạn sẽ học cách tạo shader của riêng mình, chuyển texture cho shader, để nó áp dụng một số thay đổi và lấy lại texture để áp dụng nó cho các họa tiết của bạn.
Tôi sẽ chỉ cho bạn một thủ thuật hay để giữ border cho bức vẽ của bạn, ngay cả sau khi nó đã được tô màu. Sau đó, bạn có thể quyết định xem bạn có thích giao diện của nó hay không.
Để hoàn thành khóa học của chúng tôi, chúng ta sẽ thêm bút chì màu vào cạnh màn hình để cho phép người chơi thay đổi màu cọ.
Chúng tôi cũng sẽ thêm một cách hay để chọn kích thước cọ vẽ.
Và điều này sẽ tạo nên một game tô màu tuyệt vời.
Khóa học này chắc chắn sẽ nâng cao kỹ năng game dev của bạn, nếu bạn đã sẵn sàng Trở thành một Color Master.
Hãy nắm bắt nó ngay hôm nay.
Mục lục:
- ✓ 1. Phương pháp #1 - Coloring toàn bộ Sprite.
- ✓ 2. Phương pháp #2 - Painting với Line Renderers.
- ✓ 3. Phương pháp #3 - Painting với Procedural Meshes.
- ✓ 4. Phương pháp #4 - Painting trên Masked Sprites.
- ✓ 5. Phương pháp #5 - Painting bằng cách tận dụng GPU.
- ✓ 6. Tạo Coloring Game thực tế.
- ✓ 7. Phần thưởng.
Khóa học này dành cho ai?
- ✓ Bất kỳ ai muốn tạo một Coloring Game.
- ✓ Bất cứ ai muốn tìm hiểu về các kỹ thuật Painting khác nhau.