Tùy Chỉnh Chế Độ Xem
Cài đặt chỉ áp dụng cho trình duyệt này
Background
  • Light
  • Dark
  • System default

Phương Thức Xét Tuyển Đại Học Năm 2024: Thông Tin Chi Tiết

phuong-thuc-xet-tuyen-dai-hoc-nam-2024-thong-tin-chi-tiet



Phương thức xét tuyển đại học năm 2024 là một chủ đề quan trọng và đáng chú ý trong hệ thống giáo dục hiện đại. Với việc mỗi năm hàng ngàn sinh viên trên toàn quốc chuẩn bị bước vào cuộc hành trình đại học, việc nắm vững thông tin chi tiết về phương thức xét tuyển là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, EduMalls sẽ đi vào chi tiết để hiểu rõ các yêu cầu và tiêu chí xét tuyển đại học năm 2024. (Đang cập nhật....)

Tham khảo các khóa học ôn luyện THPT Quốc gia tại EduMalls.

Các tiêu chí xét tuyển đại học

1. Hình thức xét tuyển:

Phương thức xét tuyển đại học năm 2024 có thể khá đa dạng, tùy thuộc vào từng trường đại học và hệ thống giáo dục của quốc gia. Tuy nhiên, phương thức chính thường bao gồm xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) cùng với một số yêu cầu bổ sung như kết quả kiểm tra năng lực,...

2. Tiêu chí xét tuyển:

Tiêu chí xét tuyển đại học năm thường được đặt ra nhằm đảm bảo chất lượng và độ đa dạng của sinh viên nhập học. Các tiêu chí phổ biến bao gồm điểm trung bình học kỳ cuối cùng, điểm thi tốt nghiệp THPT, kết quả các môn học quan trọng như Toán, Văn, Ngoại ngữ, và một số môn thi khác như Vật lý, Hóa học, Sinh học.

3. Yêu cầu bổ sung:

Ngoài các điểm số và kết quả học tập, một số trường đại học có thể yêu cầu các yếu tố bổ sung để đánh giá sự phù hợp và khả năng của ứng viên. Điều này có thể bao gồm việc tham gia các hoạt động xã hội, học bổng, giải thưởng, bài thi năng khiếu hoặc thậm chí phỏng vấn cá nhân.

4. Quy trình xét tuyển:

Quy trình xét tuyển đại học năm thường bao gồm các bước như gửi hồ sơ đăng ký, nộp các giấy tờ cần thiết, tham gia các kỳ thi yêu cầu, và chờ đợi kết quả xét tuyển. Thời gian và quy trình cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào từng trường và quốc gia.

Hiện tại chưa có thông tin về các phương thức xét tuyển đại học năm 2024, dưới đây là các phương thức xét tuyển đại học năm 2023, các bạn có thể tham khảo thêm.

Theo Phần 3 Phụ lục I kèm theo Công văn 1919/BGDĐT-GDĐH, nhằm thống nhất trong hoạt động xét tuyển tại các cơ sở đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra danh mục  phương thức xét tuyển đại học năm 2023 như sau:

Các phương thức xét tuyển đại học năm 2023

* Lưu ý đối với cơ sở đào tạo:
- Với mỗi mã xét tuyển (ngành/nhóm ngành), CSĐT phải cung cấp các thông tin về những phương thức xét tuyển mà CSĐT sử dụng để xét tuyển. CSĐT sẽ phải xét tuyển tất cả các phương thức xét tuyển cho thí sinh (nếu thí sinh có đăng ký xét tuyển và đủ điều kiện xét tuyển)
- Mã phương thức xét tuyển: Mã phương thức xét tuyển gồm 3 ký tự do CSĐT tự định nghĩa nhưng phải tham chiếu với mã phương thức xét tuyển do Bộ GDĐT quy định (trong trang Nghiệp vụ), hoặc có thể sử dụng mã phương thức xét tuyển do Bộ GDĐT quy định tại Danh mục phương thức xét tuyển.
- Mã tổ hợp xét tuyển:
+ Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả học tập cấp THPT (có sử dụng mã tổ hợp như xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi THPT) sử dụng Mã tổ hợp xét tuyển do Bộ GDĐT quy định; đối với các tổ hợp có môn năng khiếu, các môn năng khiếu NK1, NK2 là do CSĐT quy định.
+ Đối với các phương thức xét tuyển khác: Mã tổ hợp gồm 3 ký tự do CSĐT tự quy định.

Việc nắm vững thông tin chi tiết về phương thức xét tuyển đại học năm 2024 là một yếu tố quan trọng để các bạn sinh viên có thể chuẩn bị tốt nhất cho cuộc hành trình đại học sắp tới. Bằng việc hiểu rõ hơn về các tiêu chí, yêu cầu và quy trình xét tuyển, các bạn sẽ có cơ hội tăng khả năng đậu vào trường và chương trình học mong muốn. Hãy nắm bắt thông tin này và chuẩn bị cho một tương lai đại học thành công!

Đọc thêm
Đăng nhận xét