Tùy Chỉnh Chế Độ Xem
Cài đặt chỉ áp dụng cho trình duyệt này
Background
  • Light
  • Dark
  • System default

Hướng Dẫn Đăng Ký Thi THPT Quốc Gia Online Năm 2024

huong-dan-dang-ky-thi-thpt-quoc-gia-online-nam-2024


Kỳ thi THPT Quốc gia là một trong những kỳ thi quan trọng nhất đối với các thí sinh trên toàn quốc. Vì vậy, việc đăng ký tham gia kỳ thi này cũng là một trong những bước quan trọng để các thí sinh có thể tham gia và đạt được kết quả tốt nhất. 

Trong bài viết này, EduMalls sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đăng ký thi THPT Quốc gia online. Hiện tại chưa có thông tin chính thức về cách đăng ký thi THPT năm 2024, bạn có thể tham khảo cách đăng ký thi THPT Quốc gia năm 2023 dưới đây (thông tin về cách đăng ký thi THPT Quốc gia 2024 sẽ tiếp tục được cập nhật...).

Tham khảo các khóa học ôn luyện THPT Quốc gia năm 2024 tại EduMalls.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản dự thi THPT Quốc Gia 2023

Đối với việc đăng ký dự thi, các thí sinh có thể thực hiện thông qua 2 hình thức: đăng ký trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi hoặc đăng ký dự thi trực tuyến. Trong đó, với hình thức đăng ký trực tuyến, thí sinh có thể thực hiện tại website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ theo hai cách sau đây:

1. Qua tài khoản điểm tiếp nhận cung cấp

Đầu tiên, thí sinh cần truy cập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ và tiến hành các bước trong hướng dẫn đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2023 sau đây:

Bước 1: Đăng nhập vào website bằng số CMND/CCCD và mã đăng nhập đã được điểm Tiếp nhận hồ sơ cung cấp hoặc nhận trong mail. Sau đó nhập mã xác nhận (là mã Captcha trên màn hình) > nhấn vào “Đăng nhập”.



Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, màn hình Đổi mã đăng nhập sẽ hiển thị. Thí sinh cần tiến hành đổi mã đăng nhập mới theo ý muốn của mình để tăng cường bảo mật cho tài khoản của mình khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. 



Lưu ý: Hãy sử dụng mật khẩu mạnh gồm ít nhất 8 ký tự, có cả chữ thường, chữ hoa, ký tự thường và ký tự đặc biệt.

Bước 3: Sau khi đổi mã đăng nhập xong thì thí sinh sẽ vào trang nhập phiếu đăng ký dự thi THPT. Lúc này, thí sinh cần điền đầy đủ thông tin theo các mục có sẵn. Hãy thực hiện điền đầy đủ các thông tin sau đây:

Mục ảnh: Là khu vực để tải lên ảnh thẻ, chỉ nhận ảnh có định dạng JPG hoặc JPEG, có kích thước 4x6 cm và được chụp không quá 6 tháng kể từ ngày đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2023.



Mục 5 (Nơi thường trú): Là nơi để nhập mã Tỉnh/TP, mã Huyện/Quận và mã Xã/Phường. Nếu chưa biết mã, thí sinh có thể nhấp vào biểu tượng “tìm kiếm”, sau đó chọn Tỉnh/TP, Huyện (Quận) và Xã (Phường) thường trú của mình và nhấn vào nút “Chọn”. Hệ thống sẽ tự động điền mã tương ứng vào các ô ở mục 5.



Ngoài ra, nếu thường trú trên 18 tháng tại xã đặc biệt khó khăn, thì thí sinh cần cho biết thời điểm thường trú ở đó bằng cách điền ngày/tháng/năm vào các ô tương ứng.

Mục 6 (Nơi học THPT hoặc tương đương): Là nơi để nhập mã Tỉnh/TP và mã trường THPT đã học. Nếu chưa biết mã, hãy nhấp vào biểu tượng “tìm kiếm” ở bên phải, sau đó chọn Tỉnh (TP) và tên Trường THPT và nhấn vào nút “Chọn”. Hệ thống sẽ tự động điền mã tỉnh và trường vào các ô tương ứng trên phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.



Mục 24 (Đối tượng ưu tiên tuyển sinh): Nếu thí sinh không thuộc đối tượng ưu tiên nào thì bỏ qua mục này. Nếu thuộc một trong các đối tượng ưu tiên như Người dân tộc thiểu số, Công nhân ưu tú, Chiến sỹ thi đua, Thương binh, bệnh binh, … thì chọn vào đúng mục. Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu thí sinh cung cấp minh chứng cụ thể để xác minh.



Bước 4: Sau khi hoàn thành tất cả thông tin trên giấy đăng ký dự thi thì nhấn vào nút “Lưu phiếu đăng ký” để hoàn tất.



2. Đăng ký tài khoản dự thi THPT Quốc gia 2023 qua dịch vụ công

Ngoài cách đăng nhập bằng tài khoản do điểm tiếp nhận cung cấp, thí sinh có đăng nhập bằng tài khoản dịch vụ công theo hướng dẫn đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2023 sau đây:

Bước 1: Truy cập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Bước 2: Nhấn nút “Đăng nhập cổng dịch vụ công quốc gia” thay vì điền thông tin tài khoản như thường. 



Bước 3: Tiếp theo, thí sinh cần điền CCCD/CMT, mật khẩu (tài khoản dịch vụ công), mã xác thực và nhấn vào nút “Đăng nhập”.



Nếu chưa có tài khoản dịch vụ công thì hãy nhấp vào nút “đăng ký” > nhấn chọn “Thuê bao di động” > điền thông tin theo yêu cầu > nhấn nút “Đăng ký” để hoàn tất.



Bước 4: Điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT như bình thường. Khi điền thông tin, hãy lưu ý các mục quan trọng như đã hướng dẫn ở trên.



Bước 5: Sau khi điền hết thông tin, thí sinh nên kiểm tra lại lần nữa rồi nhấn nút “Lưu phiếu đăng ký” để hoàn tất.






Đọc thêm
Đăng nhận xét